Expert Talks

SLS กับยาสีฟัน

เรื่องยาสีฟันก็สำคัญนะคะ เรื่องจากส่วนตัวเป็นคนที่แพ้ SLS/SLES ถ้าใช้ยาสีฟันที่มีส่วนผสมของสารทั้งคู่ เกิดเรื้องปากแดงคันลอกขึ้นมาทันทีเลยค่ะ
Read More

อะไรคือ SLS

เป็นสารเคมีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายและไม่แพงที่พบได้ในผลิตภัณฑ์สุขอนามัยส่วนบุคคลหลายชนิดเช่นแชมพู ยาสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก สบู่ ผงซักฟอก SLS เป็นสารลดแรงตึงผิว (สารประกอบที่ทำให้แรงตึงผิวของของเหลวลดลง ช่วยให้การกระจายตัวของของเหลวดีขึ้น และช่วยลดแรงตึงผิวระหว่างของเหลวสองชนิดหรือระหว่างของเหลวกับของแข็ง )
Read More

ลิปสติกกับสารพิษ

คุณทราบไหมว่าจากการวิจัยในต่างประเทศระบุว่าโดยเฉลี่ยในชีวิตของผู้หญิงที่ทาลิปสติกเป็นประจำตลอดทั้งชีวิตจะรับประทานลิปสติกประมาณ 3.18 -4.5 กิโลกรัม ซึ่งถ้าลิปสติกที่เราทาลงบนริมฝีปากนั้นมีสารพิษเจือปน ก็หมายความว่าเราได้รับสารพิษนั้นเข้าไปด้วย
Read More

ผลกระทบต่อสุขภาพจากทัลคัม

ทัลคัมก่อการระคายเคือง: กรณีศึกษาของทารกที่สูดดมผงแป้งเด็กที่มีส่วนผสมของทัลคัม มีผลกระทบก่อให้เกิดกลุ่มอาการหายใจลำบาก (respiratory distress syndrome)
Read More

แป้งทัลคัมและมะเร็งรังไข่!!

โรคมะเร็งรังไข่เกิดจากทัลคัมอย่างไร? ทฤษฎีหนึ่งคืออนุภาคของทัลคัมสามารถเดินทางจากบริเวณอุ้งเชิงกรานไปยังรังไข่ และเป็นสาเหตุของการอักอักเสบ ซึ่งการอักเสบนั้นเป็นต้นเหตุสำคัญของโรคมะเร็ง
Read More

คราวนี้เราจะมาพูดถึงTALCUM POWDER กันนะคะ

แป้งทัลคัม ทำมาจาก ทัลค์ ซึ่งเป็นแร่ธาตุที่พบได้ในธรรมชาติ ประกอบด้วยแมกนีเซียมซิลิคอนและออกซิเจน คุณสมบัติเป็นผงช่วยดูดซับความชื้นได้ดีและช่วยลดแรงเสียดทานทำให้มีประโยชน์สำหรับการรักษาผิวไม่ให้อับชื้นและช่วยป้องกันผดผื่น
Read More

6 ข้อเท็จจริงควรรู้ ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยสารปิโตรเคมี (3)

As with many carcinogens, environmental pollution and chemical additives ingestion and absorption of these products can increase free radicals that can cause the skin and organs to age prematurely. Petrolatum found in many cosmetics can cause skin irritations and rashes and also can cause skin photosensitivity or promote sun damage. Petrolatum may interfere
Read More

6 ข้อเท็จจริงควรรู้ ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยสารปิโตรเคมี (2)

จากงานวิจัยซึ่งตีพิมพ์ใน the Journal of Women’s Health reported "มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าไฮโดรคาร์บอนจากมิเนอรอลออยเป็นสารปนเปื้อนที่มีปริมาณมากที่สุดในร่างกายมนุษย์ซึ่งมีจำนวนประมาณ 1 กรัมต่อคน"
Read More

6 ข้อเท็จจริงควรรู้ ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์ที่ประกอบด้วยสารปิโตรเคมี (1)

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย พบความเกี่ยวข้องระหว่างปิโตรลาทัมที่ปนเปื้อนสาร polycyclic aromatic hydrocarbons หรือ PAHs กับมะเร็งเต้านม การศึกษาชี้ให้เห็นว่าเนื้อเยื่อเต้านมของผู้หญิงที่เป็นมะเร็งเต้านมมีจำนวนของ PAHs ที่ติดอยู่กับดีเอ็นเอของพวกเขามากกว่าเนื้อเยื่อเต้านมของผู้หญิงที่ไม่ได้เป็นมะเร็งเต้านม 2.6 เท่า โดย polycyclic aromatic hydrocarbons หรือ PAHs มีอยู่ในน้ำมันถ่านหินและน้ำมันดินซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการเผาไหม้เชื้อเพลิง
Read More

ปิโตรลาทัม

ปิโตรลาทัม (เช่น ปิโตรเลียมเจลลี่) และ มิเนอรัลออย (Part1)เป็นน้ำมันไม่มีสีและไม่มีกลิ่น เป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นผลพลอยได้จากการกลั่นน้ำมันปิโตรเลียมเพื่อผลิตน้ำมัน
Read More

พาราเบน

พาราเบน เป็นสารกันบูดที่ใช้ในผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและอาหารเพื่อป้องกันการเติบโตของจุลินทรีย์ สารเคมีชนิดนี้รบกวนการทำงานของต่อมไร้ท่อ สามารถดูดซึมได้ผ่านผิวหนัง เลือดและระบบย่อยอาหาร ✔️พบใน: แชมพู, ครีมนวดผม,ครีมทาตัวและ โลชั่น, ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดตัว ใบหน้าและสครับขัดผิว
Read More

Penetration enhancers

These chemicals improve the body’s absorption of other ingredients, which can be dangerous if those other ingredients include toxins
Read More

สารที่รบกวนการทำงานของต่อมไร้ท่อ

สารเคมีเหล่านี้เลียนแบบผลกระทบของฮอร์โมนธรรมชาติที่ผลิตโดยระบบต่อมไร้ท่อ ทำให้ร่างกายของเราได้รับสัญญานผิดพลาดหลงผิดว่าสารเคมีสังเคราะห์เหล่านี้เป็นฮอร์โมนที่ร่างกายผลิตเอง กระบวนการทางธรรมชาติของร่างกายจากฮอร์โมนจึงถูกก่อกวนและส่งผลกระทบในการทำงานของร่างกาย
Read More

Frank carcinogens

These chemicals have themselves been shown in laboratory testing of mammals to cause cancer.
Read More

หลีกเลี่ยงสารพิษในระหว่างตั้งครรภ์

วิธีหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ดูแลส่วนบุคคลที่เป็นพิษในระหว่างตั้งครรภ์
Read More

ผิวของคุณเป็นตัวส่งต่อสารพิษ ไม่ใช่ปราการป้องกันสารพิษจากภายนอก part2

การสัมผัสสารก่อมะเร็งในผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ผ่านทางผิวหนังนั้นสามารถเกิดได้ตลอดชีวิต เริ่มตั้งแต่ในช่วงแรกของการตั้งครรภ์ ถ้ามารดาที่เพิ่งตั้งครรภ์สัมผัสสารก่อมะเร็งผ่านทางผิวหนัง สารก่อมะเร็งนั้นก็จะเริ่มส่งผลต่อทารกในครรภ์ได้ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้กันทั่วไปส่วนใหญ่มีคุณสมบัติที่สามารถคงอยู่บนผิวหนังได้เป็นระยะเวลายาวนาน ถ้าผลิตภัณฑ์นั้นประกอบด้วยสารก่อมะเร็ง
Read More

ผิวของคุณเป็นตัวส่งต่อสารพิษ ไม่ใช่ปราการป้องกันสารพิษจากภายนอก Part 1

อย่างที่เราทราบกันว่า ผิวหนังเป็นปราการป้องกันร่างกายจากสิ่งแวดล้อมภายนอก แต่ความจริงนั้นผิวหนังของคุณเพียงแค่สามารถเป็นปราการกั้นเพื่อให้ของเหลวคงอยู่ภายในร่างกาย (ยกเว้นการขับเหงื่อออกจากรูขุมขน) สิ่งต่างๆใดๆที่ผิวหนังสัมผัสนั้น ก็สามารถถูกดูดซึมเข้าไปในร่างกายได้
Read More

นี่เป็นเรื่องราวของฉัน แคลร์ออร์แกนิก (2)

มีหลายคนถามว่าทำไมจึงจริงจังกับเรื่องผลิตภัณฑ์ที่จะใช้ในระหว่างตั้งครรภ์? ทำไมฉันพยายามอย่างหนักที่บินไปต่างประเทศเพื่อซื้อสินค้าออร์แกนิกและปลอดสารอันตรายเพื่อมาใช้ตอนตั้งครรภ์ ?
Read More

นี่เป็นเรื่องราวของฉัน แคลร์ออร์แกนิก (1)

จุดเริ่มต้นของการใช้ผลิตภัณฑ์ของฉันเริ่มจากเมื่อประมาณ 8 ปีก่อนตอนที่ดิฉันกำลังตั้งครรภ์ลูกคนแรก ซึ่งในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์ชะลอวัยนั้น ฉันพอจะมีความรู้เกี่ยวกับสารพิษบางอย่างที่อาจอยู่ในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและผลิตภัณฑ์เพื่อส่วนบุคคลอยู่แล้วบ้าง
Read More